ข้อคิดจากพระวาจาประจำวัน

16 กันยายน 2018 สัปดาห์ที่ 24 เทศกาลธรรมดา

คลิกอ่าน พระวาจาประจำวัน

“เจ้าซาตาน ถอยไปข้างหลังเรา อย่าขัดขวาง เจ้าไม่คิดอย่างพระเจ้า แต่คิดอย่างมนุษย์”

เราอาจจะคิดเหมือนเปโตรว่าตัวเขาและพวกที่ติดตามพระเยซูเจ้าจะได้ผลสำเร็จ ความก้าวหน้ายศตำแหน่งหลังจากที่พระองค์ได้เป็นกษัตริย์ เราทุ่มเทสร้างฐานะชื่อเสียงทำงานนอกบ้านเพราะคิดว่าเพื่อความดีของครอบครัว แต่พระเจ้าอาจจะต้องการให้เราเป็นพ่อหรือแม่ที่สร้างความรักความอบอุ่นในบ้าน,

เราอาจคิดว่าการประกาศข่าวดีของพระต้องเป็นฉันคนเดียวที่ต้องรับผิดชอบแต่พระเจ้าอาจเรียกเราให้ร่วมมือกับคนอื่นในงานของพระศาสนจักร

เรากำลังคิดอย่างพระหรือคิดอย่างมนุษย์? เราทำตามพระหรือตามใจตัวเอง?

Leave a comment