ข้อคิดจากพระวาจาประจำวัน

14 มกราคม 2019 สัปดาห์ 1 เทศกาลธรรมดา

คลิกอ่าน พระวาจาประจำวัน

ในฐานะผู้วิพากษ์สังคมและความเป็นไปของโลกเราอาจจะรู้สึกเป็นห่วงถึงปัญหาของสังคม ศีลธรรมที่ตกต่ำ ความดีที่ไม่ได้รับการสานต่อ เรื่องราวดีดีที่รอคอยให้ได้รับการเผยแผ่… เราอาจจะใช้เวลาสักนิดคิดว่าทำอย่างไรการเปลี่ยนแปลงจึงจะเกิด

1-21-18

ช่วงเวลาที่ยอห์นผู้ทำพิธีล้างถูกจับขังคุก นักบุญมาระโกเล่าว่าพระเยซูเจ้าเริ่มต้นออกเทศนาประกาศข่าวดีแห่งพระอาณาจักรของพระเจ้า อาจนับได้ว่าเป็นการสานต่อพันธกิจต่อจากยอห์นบัปติสต์ก็ว่าได้ พระองค์ทรงเรียกบางคนให้มาเป็นศิษย์ติดตามพระองค์ และบรรดาศิษย์เหล่านั้นได้สานต่อพันธกิจของพระเยซูเจ้าหลังจากที่พระองค์เสด็จสู่สวรรค์…. บางทีพระองค์อาจจะกำลังเรียกท่านด้วยเช่นเดียวกัน

“จงตามเรามาเถิด เราจะให้ท่านเป็นชาวประมงหามนุษย์”

One thought on “ข้อคิดจากพระวาจาประจำวัน”

  1. การเปลี่ยนแปลง .. จะเกิดขึ้นก้อต่อเมื่อเราเป็นหนึ่งเดียวกับพระเยซูจริงๆ หรือป่าว ? แต่ก้อยากอ่ะ ตราบใดที่ยังทิ้งทิฐิของตัวเองไม่ได้ ก้อยากที่จะเปลี่ยนค่ะ ขอบคุณค่ะ

    Like

Leave a comment